ĐIỀU TỒI TỆ NHẤT TRÊN THẾ GIỚI LÀ CỐ GẮNG NGỦ VÀ KHÔNG NGỦ ĐƯỢC

15/06/2023
Chia sẻ:

Đó là câu nói của Francis Scott Key Fitzgerald một nhà văn Mỹ, nổi tiếng ở thế kỷ 19 và 20. Còn với Mahatma Gandhi (2/10/1869 - 30/1/1948) nhà hoạt động chính trị nổi tiếng của Ấn độ, khi nói về giấc ngủ ông nói rằng “… Khi tôi thức dậy, tôi như được tái sinh”. Câu nói dân gian của dân ta thì nói rằng “Ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”.

Thế mới thấy rằng giấc ngủ quan trọng với chúng ta như thế nào. Thế nhưng trong nhịp sống hiện đại, áp lực cơm áo gạo tiền khiến bạn như một cỗ máy trong một guồng quay không thể dừng lại. Suốt những ngày tháng miệt mài trong hành trình lo cơm áo gạo tiền ấy bạn vô tình lãng quên đi việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Theo thời gian, bạn đang rơi vào tình trạng ngủ không ngon giấc, thậm chí khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc do áp lực công việc, áp lực cuộc sống, stress, do thoái hóa… Đầu đau nhức, sáng thức dậy uể oải, không đủ năng lượng làm việc. Chất lượng sống cũng vì thế mà giảm, thậm chí nhiều bạn bị ám ảnh về chất lượng giấc ngủ. Có người tìm tới tây y, người thì tìm tới dược liệu từ đông y, người sử dụng các liệu pháp massage thư giãn an thần... Tất cả chỉ mong muốn tìm lại cho mình được giấc ngủ ngon. Vậy giải pháp nào hiệu quả cho bạn để khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hoa mắt chóng mặt không còn đeo đẳng, ám ảnh bạn. 

trieu-chung-thieu-ngu

Đầu tiên bạn nên biết nguyên nhân gây ra vấn đề của bạn, nguyên nhân phổ biến gây lên tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hoa mắt chóng mặt… là do tình trạng bệnh lý đốt sống khu vực cổ, nói như vậy thì các bạn có thể nghi ngờ vì bệnh đốt sống cổ thì liên quan gì đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc ?. Thế nhưng thực tế là khu vực cổ là nơi tập trung tất cả các hệ thống dây thần kinh, mạch máu để truyền tín hiệu chỉ đạo hoạt động của cơ thể và cung cấp máu nuôi dưỡng não bộ, khi các đốt sống khu vực này có tình trạng tổn thương làm hẹp khoang đốt sống hơn bình thường sẽ gây lên các chèn ép rễ thần kinh và mạch máu, các chèn ép này giống như các nút thắt  làm giảm lưu lượng máu đến não, dẫn đến tế bào não và tế bào thần kinh bị thiếu oxi và đói dinh dưỡng, hormone melatonin được sinh ra không đủ dẫn đến khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hoa mắt chóng mặt là hệ quả tất yếu xảy ra.

dau-moi-vai-gay

  Đến đây thì phần nào các bạn cũng có thể hiểu được để điều trị đúng căn nguyên thì nên phải làm gì đúng không ạ? Đơn giản thôi, giải phóng chén ép, giải phóng chèn ép để cởi nút thắt khơi thông mạch máu tăng cường tuần hoàn cung cấp đủ máu đến nuôi dưỡng não bộ. 

  Vậy làm cách nào để “cởi nút thắt” giải phóng chèn ép hiệu quả ? Câu trả lời là Vật lý trị liệu kéo giãn, Tập luyện phục hồi chức năng bằng các bài tập kéo giãn, làm mềm cơ giúp giải phóng chèn ép rễ thần kinh và mạch máu, tăng cường tuần hoàn, lấy lại đường cong sinh lý của cột sống, kích hoạt cơ chế tự phục hồi của cơ thể, ngăn chặn nguy cơ tái phát. 

Nếu các bài tập luyện chưa hiệu quả, hoặc các động tác tập khó thực hiện hãy tìm tới thiết bị hỗ trợ.  Thiết bị hỗ trợ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn với thao tác tập đơn giản và tiết kiệm thời gian.

giac-ngu-ngon-hon

 Thiết bị vật lý trị liệu kéo giãn cột sống Thương Nam điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến cột sống. Chỉ với 15 phút sử dụng mỗi ngày  (tốt nhất trước khi đi ngủ) với thao tác đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng   khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hoa mắt chóng mặt. Hãy đều đặn luyện tập với thiết bị, ngay cả khi bạn đã khỏi bệnh sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc hoặc tái phát các bệnh liên quan đến cột sống 

thiet-bi-vay-ly-tri-lieu-thuong-nam

Vốn quý nhất trong cuộc sống của bạn không phải là tiền bạc, không phải là nhà cao cửa rộng, là chiếc xe hơi đắt tiền mà đó là sức khỏe. Hãy để Thương Nam chăm sóc sức khỏe của bạn!

Tags:

Chia sẻ:

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

01/07/2023
Trung tâm vật lý trị liệu Thương Nam - Bản tin thời sự trưa - Ngày 28/06/2023 - Đài PTTH Hải Phòng

♥️ Sức khỏe của khách hàng chính là niềm vui của Vật lý trị liệu Thương Nam. ? Luôn là điểm đến tin cậy, giúp khách hàng hồi phục sức khỏe và chất lượng cuộc sống. ☑️ Vật lý trị liệu Thương Nam xin chân thành cảm ơn Đài truyền hình Hải Phòng đã tới quan tâm và đưa tin về hoạt động hàng ngày tại trung tâm. ⏩Là động lực to lớn để Thương Nam tiếp tục phát triển và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân Thành Phố.

16/05/2023
Thoái hóa đốt sống cổ - nguyên nhân - cách điều trị

Thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý xương khớp phổ biến, với khoảng ⅔ dân số bị đau cổ ít nhất một lần trong đời. Trong đó, những người trẻ từ 25 – 30 tuổi là đối tượng có nguy cơ cao do tính chất công việc và thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Để phòng tránh và điều trị bệnh thoái hóa cột sống cổ bạn cần phải làm gì cùng theo dõi bài viết dưới đây