NÂNG CAO TẦM VÓC VIỆT

27/08/2022
Chia sẻ:

Con trẻ khỏe mạnh, phát triển chiều cao tốt, luôn là điều trăn trở và mong mỏi của các Phụ huynh Việt Nam. Tuy nhiên qua khảo sát cho thấy, không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức khoa học để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối ưu một cách an toàn hiệu quả. Những chia sẻ dưới đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích cũng như các bí quyết đã được chuyên gia, nhà khoa học nghiên cứu, đúc rút, giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng và tối ưu.

  Câu cửa miệng “Nhật lùn” khi nhắc đến người Nhật, được dùng ở những năm 50 của thế kỷ trước giờ hầu như biến mất khi Chính phủ Nhật Bản quyết tâm đầu tư nâng tầm chiều cao trung bình của người dân. Sau nhiều năm nỗ lực, chiều cao trung bình của người Nhật đã tăng thêm 10cm, đạt mức 172cm với nam và 157cm với nữ, chỉ còn ít hơn chiều cao trung bình thế giới 5cm. Như vậy cho thấy rằng chiều cao của con người không phải do “Trời định” cũng như không hoàn toàn phụ thuộc vào gen di truyền như suy nghĩ lâu nay của mọi người, mà hoàn toàn có thể dùng các phương pháp khoa học để giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

    Trước tiên chúng ta cùng xem xét các yếu tố chi phối chiều cao:

-         Yếu tố di truyền: Chiều cao, tầm vóc của trẻ bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền (gen). Tuy nhiên, yếu tố này chỉ quyết định khoảng 23%.

-         Chế độ dinh dưỡng và Vận động nhằm phát triển chiều dài xương và đốt sống:  Theo nhiều nghiên cứu,  quyết định tới  52% trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Điều này cho thấy, đây là một yếu tố có vai trò cực kỳ quan trọng.

-         Các yếu tố còn lại: Ngoài những yếu tố vừa kể trên, chiều cao của trẻ còn bị ảnh hưởng bởi môi trường sống, chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời kỳ mang thai…

Tiếp đến là tìm hiểu về các giai đoạn tăng trưởng chiều cao:

-         Giai đoạn 1000 ngày đầu đời

Là giai đoạn 0-2 tuổi (khi mang thai cho đến khi trẻ 24 tháng tuổi). Theo các chuyên gia, 60% khả năng phát triển chiều cao của trẻ trong tương lai sẽ được quyết định ở giai đoạn này. 

Cụ thể, trong thai kỳ nếu mẹ có chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh, em bé sinh ra có thể đạt chiều cao chuẩn, lớn hơn 50cm. Trẻ dưới 12 tháng tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất; chiều cao có thể tăng thêm 25cm. Ở năm tiếp theo, trẻ có thể tăng thêm 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt.

-         Giai đoạn 3-13 tuổi

Vào năm 3 tuổi, chiều cao của bé có thể tăng thêm 10 cm, và những năm tiếp theo là 5 – 8 cm mỗi năm cho đến khi dậy thì.

-         Giai đoạn dậy thì

Là thời điểm vàng để kích thích phát triển chiều cao của trẻ. Ở giai đoạn này, trẻ có thể tăng 8 – 12 cm mỗi năm nếu được chăm sóc tốt. Trong đó, bé trai và bé gái sẽ có sự khác nhau về độ tuổi phát triển chiều cao. Cụ thể bé gái phát triển chiều cao tốt nhất từ 10 – 16 tuổi, còn bé trai là từ 12 – 18 tuổi.

-         Giai đoạn sau dậy thì

 Ở giai đoạn sau dậy thì, chiều cao của trẻ vẫn sẽ tăng nhưng chậm và tăng không đáng kể.

Vậy chúng ta giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối ưu bằng cách nào?

1.     Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất và cân bằng

     Dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của trẻ. Để hỗ trợ con phát triển chiều cao tối ưu, cha mẹ nên xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và kéo dài đến 24 tháng tuổi kết hợp chế độ ăn dặm hợp lý, cân bằng dinh dưỡng. Đặc biệt, các bậc phụ huynh hãy chú ý đến hàm lượng protein nạp vào cơ thể của trẻ mỗi ngày vì đây là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Ngoài ra, cũng nên tăng cường bổ sung canxi, vitamin D qua chế độ ăn uống.

2.     Chú trọng các thực phẩm giúp tăng chiều cao

Bổ sung các loại thực phẩm giàu những dưỡng chất cần thiết cho quá trình tăng trưởng chiều cao ở trẻ cũng là việc mà phụ huynh cần chú ý. Theo đó, bạn nên cho trẻ ăn các thức ăn có nhiều protein như thịt, trứng, sữa và sản phẩm từ sữa, các loại đậu,…; thực phẩm giàu canxi như các loại hải sản, tôm, cua, ốc hến, cá…; thực phẩm giàu vitamin D và vitamin A.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng có thể cho trẻ ăn khoai lang, cải bó xôi (rau bina), chuối, các loại quả mọng, cà rốt, ngũ cốc để giúp con tăng trưởng nhanh về thể chất. Đồng thời tránh xa các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn hoặc có nhiều dầu mỡ, nước ngọt, thức ăn nhiều đường.

3.     Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Khi trẻ ngủ sâu, não sẽ tiết ra hormone tăng trưởng “Growth Hormone” giúp trẻ phát triển về cân nặng và chiều cao. Vì vậy, để tăng chiều cao cho trẻ, cha mẹ nên đảm bảo cho con ngủ đủ giấc, khoảng 8 đến 9 tiếng liên tục trong mỗi đêm.

4.     Áp dụng lối sống lành mạnh

Cha mẹ hãy khuyến khích cho trẻ áp dụng lối sống lành mạnh, tránh xa các thiết bị điện tử. Thay vào đó, nên cho trẻ tham gia các hoạt động bổ ích như tham quan, dã ngoại, leo núi, vui chơi giải trí… ngoài thời gian trẻ học tập

Ngoài ra, môi trường sống vui vẻ, hạnh phúc cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao. Cha mẹ nên tránh xung đột gia đình, căng thẳng khi dạy con hoặc la mắng trẻ. Cha mẹ hãy là tấm gương cho trẻ noi theo để duy trì lối sống lành mạnh.

5.     Cho trẻ vận động thường xuyên

Khuyến khích trẻ vận động thường xuyên, nên tham gia vào các hoạt động thể chất như chạy bộ, đạp xe, đi bơi… để giúp xương khớp khỏe mạnh và kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng GH, giúp xương phát triển dài ra. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ nên cho trẻ vận động vừa phải, tránh trường hợp khiến bé mệt mỏi và mất sức.

6.     Tập luyện các bài tập tăng chiều cao

Thực hiện các bài tập tăng chiều cao đúng cách: như bài tập kéo giãn với xà đơn, nhảy dây, bơi lội hay bóng rổ,… Đặc biệt hiện nay đã có các thiết bị hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả bằng phương pháp kéo giãn, kích thích phát triển chiều dài xương tự thân không xâm lấn rất an toàn. 

Song song, cha mẹ cũng nên điều chỉnh các tư thế ngồi, đi đứng của bé sao cho đúng để không ảnh hưởng đến xương khớp như gây ra tình trạng cong vẹo cột sống, gù lưng…

Giải pháp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao bằng thiết bị hỗ trợ

     Sau hơn 10 năm nghiên cứu và sáng tạo, Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Thương Nam đã chế tạo thành công Thiết bị vật lí trị liệu kéo giãn cột sống, hỗ trợ rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ, phòng ngừa và cải thiện hữu hiệu tình trạng cong vẹo cột sống, chống gù lưng… ở trẻ. Sản phẩm đã được Bộ Khoa Học & Công Nghệ  - Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp bằng Độc quyền sáng chế, được Bộ Y tế chứng nhận và cấp phép. Với ưu điểm An toàn – Hiệu quả - Dễ sử dụng, dùng để tập luyện hằng ngày tại gia đình rất tốt, là một sự lựa chọn thích hợp dành cho trẻ đang trong độ tuổi phát triển.

  

Chỉ có tình yêu của cha mẹ dành cho con cái mà không có điều kiện     

     Luyện tập thường xuyên với thiết bị kéo giãn cột sống Thương Nam giúp kéo giãn từ khớp gối đến đốt sống cổ. Kéo giãn các cơ xương, sẽ làm giảm sự đè nén của các lớp sụn với giữa các đầu xương phát triển, các đầu xương dần dần được kéo ra xa nhau, áp lực do xương đè nén nên sụn dần dần mất đi, các lớp sụn mới dễ dàng được sinh ra. Các lớp sụn mới được sinh ra càng nhiều, thì xương sẽ càng dài ra, chiều cao được tăng trưởng tối ưu.

 

Chỉ có tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là không có điều kiện  

 

Tags:

Chia sẻ:

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

11/08/2022
Phương Phương
15 thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả, nên ăn thường xuyên

Bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao vào khẩu phần ăn có thể hỗ trợ cải thiện đáng kể chiều cao của một người. Bởi ngoài yếu tố gen, lối sống, vận động, chế độ dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng về thể chất và chiều cao.